PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS CỔ DŨNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

LỜI NÓI ĐẦU

Các bạn ạ! Sách là nguồn tri thức của nhân loại , Sách không những giúp ta nắm vững được những kiến thức về các môn học và còn giúp chúng ta tích lũy thêm những kinh nghiệm  để áp dụng vào cuộc sống. Sách sẽ là người bạn đồng hành, người bạn tri kỉ không thể thiếu với mỗi người chúng ta.

Bên cạnh những cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo thì chúng ta cần phải lựa chọn những cuốn sách nghiệp vụ để nâng cao, bồi dưỡng nghiệp vụ phù hợp với từng môn học.

 Để đáp ứng nhu cầu của các thầy cô giáo nay thư viện Trường THCS Cổ Dũng xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc một vài cuốn sách  nghiệp vụ để phục vụ cho việc giảng dạy và học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như lắm vững những mảng kiến thức trong sách giáo khoa. Giúp các thầy cô giáo tự tin hơn trong bài giảng của mình. Cũng vì những lí do đó mà thư viện trường THCS Cổ Dũng đã rà soát và biện soạn thư mục sách nghiệp vụ dành cho giáo viên với mong muốn phần nào giới thiệu đến các thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy những cuốn sách hay bổ ích để các thầy cô nghiên cứu và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình hơn nữa.

 Do không trực tiếp giảng dạy và cũng chưa nghiên cứu được sâu về các bộ môn nên rất mong các đồng chí giáo viên nhất là các đồng chí đang trực tiếp giảng dạy đóng góp ý kiến để thư mục sau hoàn thiện hơn, đạt chất lượng tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!

 

 

 

 

NỘI DUNG THƯ MỤC

1.HOÀI ANH. Các kĩ năng và kĩ thuật giảng dạy tích cực giúp giáo viên điều chỉnh nội dung phù hợp với thời lượng và kiến thức/ Hoài Anh, Minh Quyên.- H.: Nxb văn hóa thông tin, 2014.- 167 Tr.; 24 Cm.

 

Tóm tắt:

  • Sách có 5 chương:

Chương 1: Tìm hiểu về đổi mới phương pháp và giảng dạy tích cực

Chương 2: Kỹ thuật giảng dạy tích cực

Chương 3: Kỹ năng kích thích sự hưng phấn của học sinh

Chương 4: Một số phương pháp giảng dạy truyền thống

Chương 5: Một số phương pháp giảng dạy tham khảo.

 

SNVC

118

 

2. TRẦN VIẾT LƯU. Giáo dục kĩ năng sống phát triển trí thông minh cho cấp THCS/ Trần Viết Lưu.- H.: Nxb văn hóa thông tin, 2013.- 231Tr.; 21Cm.

 

Tóm tắt:

- Sách có 3 phần:

Phần 1: Những hiểu biết cơ bản về kĩ năng sống, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh THCS, THPT.

Phần 2: tìm hiểu kiến thức cuộc sống qua lời dạy của người xưa để có thể vận dụng vào cuộc sống thường ngày.

Phần 3: Bài tập rèn kĩ năng sống cho học sinh THCS, THPT.

 

 

SNVC

120

 

3. MINH HUỆ. Đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin dạy và học trong nhà trường: tài liệu dành cho giáo viên/ Minh Huệ.- H.: H, 2012.- 179Tr.; 24 Cm.

Tóm tắt:

- Trong điều kiện ngày nay, những thành tựu của khoa học – Công nghệ đang đưa thế giới chuyển từ kỉ nguyên công nghiệp sang kỉ nguyên thông tin và kinh tế tri thức, tác động đến mọi lĩnh vực, làm biến đổi nhanh chóng sâu sắc đời sống vật chất và tinh thần của xã hội. Kho tàng kiến thức của nhân loại ngày càng đa dạng và phong phú. Trong điều kiện đó, việc toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế là xu thế tất yếu khách quan của các nước đang phát triển. Các phương tiện truyền thông, mạng viễn thông , internet tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, hội nhập văn hóa và cũng là điều kiện thuận lợi cho việc đổi mới và phát triển giáo dục. Cuốn sách được viết trên tinh thần chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu và UDCNTT trong giảng dạy và học tập trong trường học. Mong rằng có thể góp phần nhỏ bé vào việc đổi mới phương pháp và nghiên cứu chất lượng giảng dạy- học tập của thầy và trò.

 

SNVC

119

 

4. NGUYỄN THỊ THANH. Bài tập đề kiểm tra môn ngữ văn THCS theo tiếp cận PISA/ Nguyễn Thị Thanh, Đặng Thị Mây.- H.: H, 2017 160Tr.; 24Cm.

Sách có 2 phần:

Tóm tắt:

  • Phần 1: Một số vấn đề chung
  • Phần 2: Xây dựng một số bài tập, đề kiểm tra ngữ văn THCS theo hướng tiếp cận PISA
  • Cuốn sách vừa sử dụng ngữ liệu trong sách GK NV 7, ngữ văn 8 vừa sử dụng ngữ liệu cùng chủ đề nhưng không có trong chương trình. Vì vậy, học sinh được chủ động và sáng tạo hơn trong việc thể hiện năng lực tiếp nhận và tạo lập văn bản.

 

SNVC

121

 

5. NGUYỄN THỊ THANH. Áp dụng dạy học, kiểm tra đánh giá môn ngữ văn THCS theo hướng tiếp cận PISA/ Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Thu Thanh.- H.: H, 2017.- 160Tr.; 24Cm

Tóm tắt:

Sách có 3 phần:

Phần 1: Đổi mới dayh học, kiểm tra đánh giá môn ngữ văn theo hướng tiếp cận năng lực.

Phần 2:

Dạy học kiểm tra đánh giá môn ngữ văn theo hướng tiếp cận PISA để phát triển năng lực đọc hiểu cho HS THCS.

Phần 3: Một số giáo án dạy học và kiểm tra đánh giá  môn ngữ văn theo hướng tiếp cận PISA.

 

SNVC

122

 

 

6. NGUYỄN THỊ HỒNG GẤM. Bài tập đề kiểm tra môn Hóa học THCS theo tiếp cận PISA/ Nguyễn Thị Hồng Gấm, Đặng Thị Mây.- H.: H, 2017 156Tr.; 24Cm.

Tóm tắt:

Cuốn sách có 3 chương:

  • Chương 1: Một số vấn đề chung
  • Chương 2: Giới thiệu một số câu hỏi, bài tập hóa học THCS theo hướng tiếp cận PISA
  • Chương 3: Giới thiệu một số đề kiểm tra môn hóa THCS theo hướng tiếp cận PISA

 

SNVC

123

 

 

7. NGUYỄN THỊ HỒNG GẤM. Áp dụng dạy học, kiểm tra đánh giá môn Hóa học THCS theo hướng tiếp cận PISA/ Nguyễn Thị Hồng Gấm, Nguyễn Đức Thư.- H.: H, 2017.- 156Tr.; 24Cm.

Tóm tắt:

Sách có 3 chương:

  • Chương 1: Thông tin chung về PISA
  • Chương 2: Đổi mới phương pháp dạy học, Kiểm tra đánh giá môn hóa học ở THCS theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
  • Chương 3: Áp dụng dạy học, kiểm tra môn hóa ở THCS theo tiếp cận PISA để phát triển năng lực học sinh.

 

 

SNVC

124

 

 

8. UBND TỈNH HẢI DƯƠNG SỞ GD & ĐÀO TẠO. Tài liệu dạy học ngữ văn Hải Dương.- HD.- Nxb HD, 2017.- 184 Tr.; 29 Cm.

Tóm tắt:

Sách có 2 phần:

Phần 1: Tài liệu dạy học ngữ văn Hải Dương

Phần 2: Hướng dẫn giảng dạy chương trình ngữ văn Hải Dương

- Sở GD và ĐT đã triển khai thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu,biên soạn tài liệu dạy học và hướng dẫn giảng dạy ngữ văn địa phương phục vụ các trường THCS tỉnh Hải Dương. Kết quả nghiên cứu sản phẩm của đề tài là cuốn “Tài liệu dạy học ngữ văn Hải Dương”.

 

SNVC

125

 

 

 

9. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Hóa học/ Nhóm tác giả.- HD.: HD, 2017.- 122Tr.; 29Cm.

Tóm tắt:

Học tập dưới dạng hoạt động trải nghiệm là chìa khóa thực hiện việc học đi đôi với hành, học qua làm, học cách giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống ngay trong lớp, trong trường. Đây là phương pháp ưu việt cho sự phát triển năng lực sáng tạo, giúp các em tự chiếm lĩnh kiến thức hình thành các kĩ năng, giá trị và phẩm chất của bản thân. Thông qua cuốn sách này cha mẹ cũng có thể cùng các em tham gia trải nghiệm ở nhà cũng như đồng hành cùng các em thực hiện các hoạt động tìm kiếm tài liệu, tìm liếm thông tin, thực hiện sản phẩm và làm giám khảo để các em trình bày, báo cáo quá trình thực hiện hoạt động trải nghiệm của mình.

 

NVHH

28

 

 

10. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Sinh học/ Nhóm tác giả.- HD.: HD, 2017.- 122Tr.; 29Cm.

Tóm tắt:

Cuốn sách Hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Sinh học trong các môn học lớp 6 gồm nhiều chủ đề học tập gắn liền với thực tiễn cuộc sống của các em. Các em có thể tổ chức học tập theo cá nhân hoặc theo nhóm để trải nghiệm hoạt động trong các môn: Toán, Vật lí, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, GDCD, Tiếng anh.

 

NVHH

48

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

III- LỜI KẾT

          Thư mục bao gồm 10 cuốn sách có trong tủ sách nghiệp vụ chung. Tôi hi vọng đây thực sự là những cuốn tài liệu rất bổ ích. Giúp các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy trên lớp có thêm tài liệu tham khảo để nghiên cứu, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn củng cố kiến thức sâu hơn cho các thầy cô. Các cuốn sách đã được thâu tóm nội dung ngắn gọn, quan trọng và có số đăng kí cá biệt, kho sách cần tìm. Giúp giáo viên dễ dàng tra cứu được cuốn tài liệu mình cần....

 Chúc các thầy, cô giáo thành công trong quá trình tra tìm tài liệu và lựa chọn được cuốn sách mà mình cần một cách nhanh nhất!

          Trong khi biên soạn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ phía thầy, cô để thư mục hoàn thiện hơn.

          Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

IV- BẢNG TRA CỨU THƯ MỤC

STT

Tên tài liệu

SĐKCB

Tên tác giả

Trang số

1

Các kĩ năng và kĩ thuật giảng dạy tích cực giúp giáo viên điều chỉnh nội dung phù hợp với thời lượng và kiến thức

118

 

HOÀI ANH

2

2

 Giáo dục kĩ năng sống phát triển trí thông minh cho cấp THCS

120

 

TRẦN VIẾT LƯU

3

3

Đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin dạy và học trong nhà trường: tài liệu dành cho giáo viên

119

 

MINH HUỆ

4

4

Bài tập đề kiểm tra môn ngữ văn THCS theo tiếp cận PISA

121

NGUYỄN THỊ THANH

4

5

 Áp dụng dạy học, kiểm tra đánh giá môn ngữ văn THCS theo hướng tiếp cận PISA

122

NGUYỄN THỊ THANH

5

6

Bài tập đề kiểm tra môn Hóa học THCS theo tiếp cận PISA

123

NGUYỄN THỊ HỒNG GẤM

5

7

 Áp dụng dạy học, kiểm tra đánh giá môn Hóa học THCS theo hướng tiếp cận PISA

124

NGUYỄN THỊ HỒNG GẤM

5

8

 Tài liệu dạy học ngữ văn Hải Dương

125

UBND TỈNH HẢI DƯƠNG SỞ GD & ĐÀO TẠO

6

9

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Hóa học

28

 

6

10

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Sinh học

48

 

7

                                                           Cổ Dũng, ngày 08 tháng 11 năm 2017

     Người biên soạn thư mục

                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

 

 

           Vũ Thị Quyên                                                  Nguyễn Thu Hà

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 02 - NĂM HỌC: 2023 - 2024 CHỦ ĐỀ: CHÀO MỪNG NĂM MỚI - XUÂN GIÁP THÌN 2024 KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2024) CUỐN ... Cập nhật lúc : 11 giờ 3 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Trường THCS Cổ Dũng NGOẠI KHÓA “ TẾT SUM VẦY ” NĂM HỌC: 2023 - 2024 - Ngày 27/01/2024 (tức ngày 17 tháng 12 âm lịch) Trường THCS Cổ Dũng kết hợp với Phụ huynh học sinh tổ chức chương trì ... Cập nhật lúc : 22 giờ 27 phút - Ngày 5 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 01 - NĂM HỌC: 2023 - 2024 CUỐN: “GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VỚI ĐỒNG BÀO DÂN TỘC, TÔN GIÁO” (Ấn phẩm của báo giáo dục và thời đại) ... Cập nhật lúc : 9 giờ 46 phút - Ngày 18 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ GD & ĐT ban hành tiêu chuẩn thư viện CSGD mầm non và GDPT. Thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch của phòng Thư viện năm h ... Cập nhật lúc : 15 giờ 38 phút - Ngày 7 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
CUỐN SÁCH: “ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP – CHÂN DUNG MỘT HUYỀN THOẠI” Kính thưa quý thầy cô và cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong những ... Cập nhật lúc : 15 giờ 13 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 - NĂM HỌC: 2023 – 2024 CUỐN SÁCH: “BỤI PHẤN” (Tuyển chọn những câu chuyện hay nhất) Tháng mười một ùa về, trong mỗi chúng ta chắc hẳn nhiều thầy cô và cá ... Cập nhật lúc : 15 giờ 45 phút - Ngày 13 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
THƯ MỤC CHUYÊN ĐỀ “ SÁCH VĂN HỌC” THÁNG 10 - NĂM HỌC: 2023 – 2024 Dân tộc Việt Nam ta luôn coi trọng văn chương, đó là điều cần thiết để giao tiếp, để thể hiện mình. Từ thuở còn nằm nôi, e ... Cập nhật lúc : 16 giờ 55 phút - Ngày 30 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
IỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10 - NĂM HỌC: 2023 – 2024 CUỐN SÁCH: “CHA VÀ CON” ... Cập nhật lúc : 15 giờ 7 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023 với chủ đề: XÂY DỰNG NĂNG LỰC TỰ HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 5 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9 - NĂM HỌC: 2023 – 2024 “BỘ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8” Phòng thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô, các em học sinh, các bậc phụ huynh bộ sách ... Cập nhật lúc : 7 giờ 24 phút - Ngày 11 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
123456789
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Toán.
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Tiếng Anh.
Đề kiểm tra chất lượng tháng 3/2012 môn Ngữ văn.
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Phân công viết tham luận tham dự Hội thảo cấp tỉnh các môn Ngữ văn, Sử, Địa.
Đề kiểm tra chất lượng môn Toán tháng 02 năm 2012
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG